QUAY LẠI

Bạn Đã Thắng Hay Thua Từ Lúc Đưa Ra Quyết Định Không Phải Là Lúc Chốt Lệnh

Nhiều người cứ nghĩ rằng họ sẽ có lãi khi dự đoán đúng được thị trường và khi chốt được lệnh. Do tư duy đó nên họ hàng ngày sẽ ngồi soi biểu đồ, nhìn tài khoản xem giá có đi đúng dự đoán hay không. Thị trường tài chính biến động liên tục nên có lúc họ sung sướng, cũng có lúc sợ hãi. Họ có thể lãi tiền nhưng năng lượng, sự tập trung bị hút hết. Dần dần họ đầu tư thua lỗ và không biết nguyên nhân do đâu. Một vòng xoáy được rút ra là thua lỗ --> rút kinh nghiệm --> thua lỗ--> rút kinh nghiệm...Tại sao phân tích đúng mà ta lại thua nhỉ? Tại sao mình vào lệnh vội thế, hoặc biết vậy mình đừng tham...

Trong cuộc sống này có quy luật nhân quả, tức là gieo nhân nào gặt quả đó. Cái quả được tạo ra là từ một cái nhân đã được gieo. Vậy khi mình đầu tư thì thực ra lúc mình đưa ra quyết định (gieo nhân) thì nó sẽ tạo ra 1 thành quả ở trong tương lai. Nếu quyết định đúng thì sẽ có lãi, quyết định sai thì sẽ thua lỗ. Nó đã được tạo ra ngay từ lúc mình quyết định đặt lệnh nào rồi chứ không phải chờ lúc mình đóng lệnh nữa.

Profit 15651641781031378821981

Khi mình biết điều này thì chúng ta sẽ trả lời được câu hỏi, điều gì tạo ra lợi nhuận cho chúng ta? Hoặc trong đầu tư cái gì là quan trọng nhất. Chúng ta nghe câu nói trong cuộc sống, sự lựa chọn quan trọng hơn sự nỗ lực. Thì trong đầu tư điều này càng chính xác, bản chất của việc giao dịch hay đầu tư là không làm gì cả, mà chỉ cố gắng lựa chọn- quyết định thật chính xác rồi chờ đợi. Bạn có soi biểu đồ hay đi chơi thì thị trường vẫn thế, vẫn sẽ chạy theo một quy luật nào đó, chứ không phải bạn ngồi canh thị trường nhiều thì càng có lãi. Những nhà đầu tư huyền thoại thì họ đầu tư và chờ đợi, với họ thì tương lai sẽ đến với họ, thời gian sẽ đến với họ. Còn những nhà đầu tư non trẻ, những tay mơ thì họ sẽ ngồi nhìn thị trường liên tục và đuổi theo từng mức giá ở thị trường, họ đang nghĩ rằng đầu tư như là làm công ăn lương, cứ ngồi nhìn giá càng nhiều thì càng kiếm được nhiều tiền. Mà càng nhìn giá thì họ lại càng thấy nhiều cơ hội, càng nhiều cơ hội thì càng quyết định nhiều, và rồi lại thua lỗ nhiều.

Vậy nên hãy luyện tập đưa ra quyết định chính xác đề kiếm tiền, mà muốn đưa quyết định đúng thì nội lực phải Mạnh. Hãy trở thành kẻ mạnh để thành công, quy luật cuộc sống đã vậy rồi!

Chia sẻ bài viết trên: