QUAY LẠI

Góc nhìn về phân tích theo chiêm tinh tài chính

Trong đầu tư tài chính thì có rất nhiều phương pháp giao dịch, có thể kể đến nhiều phương pháp đầu tư như:

  1. Phân tích cơ bản
  2. Phân tích kỹ thuật
  3. Phân tích theo định lượng
  4. Phân tích theo chiêm tinh
  5. Và một số phương pháp giao dịch khác

Việc đầu tư theo phương pháp nào cũng được, vì mỗi phương pháp thường có mỗi ưu nhược điểm và phù hợp từng thời điểm. Các phương pháp trên thì cũng có nhiều người đã trở thành triệu phú, tỷ phú. Nhưng để diễn giải sâu sắc và hiểu bản chất thì không hẳn ai cũng biết. Nhất là với chiêm tinh tài chính, nhiều người thường đi diễn giải theo sự quay của Sao Mộc, Sao Kim, hoặc sự giao cắt các hành tinh, trăng tròn, nhật nguyệt thực rồi bắt đỉnh- đáy. Nhưng không hiểu bản chất mà chỉ đi theo từng hiện tượng thì cũng chỉ là gọt chân cho vừa giày. Sau đây Tonytrading sẽ cho bạn góc nhìn khác về chiêm tinh:

Chúng ta sống trong quả địa cầu, ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng bởi các lực hút của trái đất, lực hút của mặt trời, mặt trăng. Những lực này sẽ tác động đến môi trường như thủy triều, thời tiết...và sẽ ảnh hưởng đến tâm lý con người. Có câu nói:
Nhân pháp địa

Địa pháp thiên

Thiên pháp đạo

Nghĩa là Con người phụ thuộc vào môi trường, nơi ở. Môi trường phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu. Khí hậu, môi trường sẽ đi theo các quy luật tự nhiên. Như mùa đông thì lạnh, mùa hè thì nóng, trăng non và trăng tròn thì thủy triều mạnh nhất. Hay như nhật nguyệt thực thì ngày xưa có vua chúa, lãnh đạo thay ngôi, xã tắc có sự thay đổi lớn. Môi trường thay đổi, tâm lý con người cũng thay đổi thì các quyết định và hành động cũng thay đổi. Và không chỉ là đời sống xã hội, buôn bán mà thị trường tài chính cũng thay đổi. Trên cơ sở đó thì quan sát được sự thay đổi của những hành tinh, sao chổi cũng sẽ dự đoán được sự lên xuống của thị trường!

Nhưng khi nhìn các hiện tượng, chúng ta lại phải xem xét yếu tố mạnh yếu của hiện tượng đó tới trái đất, như nhật thực hay nguyệt thực thì ta phải xem là nó là nhật-nguyệt thực một phần hay toàn phần, sao chổi thì to hay bé, bay nhanh hay bay chậm. Mỗi mức độ khác nhau sẽ tạo ra những phản ứng khác nhau, hoặc có lúc nó sẽ tác động ngay làm thị trường sụp đổ hoặc hưng phấn, nhưng có lúc sẽ làm cho thị trường đi chậm nhưng đúng về xu hướng đổ vỡ hoặc tăng trưởng.

Vậy nên với nhà chiêm tinh tài chính thì chỉ cần quan tâm 2 yếu tố:

Một là hiện tượng đó là gì, sẽ tạo ra xu hướng nào cho thị trường tài chính

Hai là mức độ mạnh yếu của hiện tượng đó

Làm được điều này thì chiêm tinh tài chính thực sự là mỏ vàng để nhà đầu tư nghiên cứu, là công cụ in tiền tốt, nhưng không trả lời được thì lại trở thành thấy bói xem voi, không hiểu bản chất được! Tôi cũng từng nghiên cứu các hiện tượng chiêm tinh thì có góc nhìn như trên, mong các anh em cùng nhau mổ xẻ!
Hôm sau có thời gian sẽ viết cụ thể về các sự việc nào sẽ tạo ra xu thế nào trong chiêm tinh tài chính!

Chia sẻ bài viết trên: