QUAY LẠI

Hãy Xem Sức Khoẻ Là Tài Sản Lớn Nhất Của Đời Người

Nếu trong cuộc sống để xếp hạng những thứ quan trọng khi mất đi sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống thì sẽ có 3 thứ thường được nhắc là tiền bạc- sức khỏe- niềm tin. Chúng ta nghe câu:

Mất tiền bạc là mất ít
Mất sức khỏe là mất nhiều
Mất niềm tin là mất tất cả.

Sức khỏe thì bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như gene và sự luyện tập thể chất hàng ngày. Người nào càng vận động nhiều thì sức khỏe càng tốt. Và nếu xem sức khỏe là một loại tài sản thì những nhà giao dịch sẽ phải liên tục vận động, luyện tập để bảo vệ nó.

Nhưng những trader trẻ thường không để ý đến điều này, họ xem sức khỏe là điều đương nhiên nên chỉ tập trung rèn luyện trí tuệ và thường sài sức khỏe quá sức.

Người ta có câu: Bạn không thể đưa ra được một quyết định chính xác ở trong một cơ thể yếu ớt. Nhiều người thường không để ý đến điều này. Nhiều trader thường nằm ì trên giường, ngồi cũng chưa thẳng được nên làm sao có thể đưa ra góc nhìn chuẩn xác về thị trường.

Nếu ai xem Tam Quốc Diễn Nghĩa, thì có đoạn mà Tư Mã Ý sẵn sàng mặc váy xong đó hỏi người lính về sức khỏe của Gia Cát Lượng. Thấy ăn ít, thức khuya thì sẽ không sống được lâu, quả nhiên thời gian sau thì Gia Cát Lượng mất!

Mình đi đầu tư là bỏ thời gian, sức khỏe để kiếm tiền, nhưng sức khỏe không phải là vô hạn mà có hạn. Mình phải tận dụng nhưng cũng phải tích lũy để đi được xa và dài. Đầu tư hay giao dịch là một hành trình trong 1 năm, 10 năm hay 30 năm, hoặc 60 năm. Nên dùng hết sức khỏe, cạn kiệt tinh thần, thể xác thì làm gì mà có quyết định chuẩn xác được.

Chia sẻ bài viết trên: