QUAY LẠI

Học Một Lần Dùng Cho Cả Đời

Một người thầy thuốc sai lầm có thể giết chết một bệnh nhân, một người trader sai lầm có thể bốc hơi toàn bộ tài sản!


Một trong những điểm thiếu sót hiện nay của nhiều chương trình đào tạo trader là họ chỉ biết dạy cho người học những gì trong quá khứ, các mô hình xác lập đảo chiều hoặc nhìn nhận dự đoán xu hướng giá. Tuy nhiên những điều này dễ dàng kiểm tra được ở trên google hoặc youtube hoàn toàn miễn phí. Giờ thời đại internet, không quá khó để tìm kiếm tài liệu về đầu tư. Nhưng để tạo lập và xây dựng một hệ thống đầu tư phù hợp với người học mới là khó.

Ta không thể gọt chân cho vừa giày. Có người vốn ít, tâm lý yếu, muốn kiếm tiền nhanh thì ta phải giúp họ tự xây mô hình lướt sóng hàng ngày. Có người vốn nhiều, tâm lý vững, nội lực khỏe thì ta phải chỉ họ cách săn thương vụ tốt theo từng tháng từng năm. Nhưng cứ cho sư tử học cùng trâu bò, chim ưng học cùng chim sẻ thì sẽ không hợp lý chút nào. Nên tại sao lớp học xong có người bảo thầy dởm, nhưng có người khen tuyệt vời cũng có lý do của nó.

Dau Tu Hang Hoa Scaled

Đa số các khóa học thường chỉ dạy mẹo đầu tư, tức là chỉ ra các công cụ nào xác nhận xu hướng giá, hoặc mô hình nào là giao dịch được, mô hình nào không! Các mẹo như gói mì ăn liền, trong ngắn hạn thì có thể đầy bụng, thỏa mãn lợi ích trước mắt nhưng không thể dài hạn cứ ăn mì ăn liền mãi. Đầu tư là một hành trình dài hạn, bạn phải luyện nhiều thứ chứ không chỉ là kiến thức. Mãi chăm chăm vào kiến thức hoặc mẹo thì dễ dính vào trạng thái kiếm củi 3 năm đốt một giờ.

Một lần giao dịch, đầu tư sai lầm là mất hết! Rồi rơi vào vòng xoáy: nạp tiền --> giao dịch --> thua lỗ--> học tập--> rồi nạp tiền --> thua lỗ--> rút kinh nghiệm. Vòng xoáy này càng ngày càng lớn, càng ngày càng to ra và sự tự tin thì bạn có nhưng số tiền bạn mất càng nhiều hơn. Việc đổi tiền lấy kinh nghiệm chưa bao giờ là mô hình chính xác trong cuộc sống này cả!

Cuộc sống này luôn thiên biến vạn hóa, có những thứ bạn nghĩ là biết, là tin tưởng nhưng chỉ áp dụng được ở một giai đoạn nào đó.  Mà cái quan trọng là ta phải tìm được nguyên lý đúng đắn trong cuộc đời để tránh những giai đoạn rủi ro trong đầu tư. Bạn thử nghĩ xem, đã bao giờ có chuyện giá dầu về -40$/ thùng như 2 năm trước, hay xã hội ở thế kỷ 21 mà còn cúm Covid 19 để lockdown toàn bộ xã hội. Hoặc nhiều giám đốc ngân hàng lạm dụng niềm tin huy động vốn trả lãi suất cao để nhiều người mất trắng.

Học Đâu Tư

Trong đầu tư cũng thế, có giai đoạn suy thoái hay dịch bệnh nhưng cổ phiếu vẫn tăng. Covid nhưng cổ phiếu và BĐS cùng tăng chứ không hề giảm. Nhiều lý thuyết như USD tăng, Vàng giảm nhưng mấy năm qua bạn xem vàng tăng bao nhiêu % và đô đã tăng lên mạnh, song hành cùng nhau như thế nào. Nếu không có một triết thuyết đúng, bạn sẽ bị mất tiền ở thị trường này, liệu học bao nhiêu bài học cho đủ, bao nhiêu kinh nghiệm nữa mới đạt đến thành công?

Và trong đầu tư, việc quan trọng là ta phải đưa ra được quyết định khi mọi thứ còn mù mờ, chứ việc đuổi theo giá khi ra tin. Hoặc đuổi theo giá, chạy sau giá cũng nguy hiểm như đi sau xe container. Chứ khi mọi thứ rõ ràng thì ai cũng biết thì ta lại bị chậm, lại bị fomo theo đám đông. Muốn có được quyết định chính xác, chuyển bại thành thắng thì nội lực phải VỮNG và MẠNH.

Với chục năm đầu tư trên thị trường, chúng tôi hiểu những khó khăn của trader Việt gặp phải, nên chúng tôi khuyến nghị bạn nên tham gia tìm hiểu khóa học NÂNG CAO NỘI LỰC TRONG ĐẦU TƯ. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn góc nhìn đúng đắn về thị trường, nhiều khái niệm bạn đang nhầm lẫn trong đầu tư để từ đó xây dựng hệ thống đầu tư- giao dịch cho riêng bản thân mình. Ngay từ buổi đầu tiên, bạn đã thấy có "lãi" trong tư duy của mình rồi! Và bạn không chỉ dùng cho 1 tuần, 1 tháng, mà còn dùng được cho hành trình cả đời đầu tư cho bạn và người thân yêu của bạn nữa!

Chia sẻ bài viết trên: