QUAY LẠI

Một Tuần TonyTrading Ở Dubai Như Thế Nào?

Tôi được mời sang thăm văn phòng của một đối tác ở Dubai một tuần vào cuối năm 2023. Cảm nhận đầu tiên khi đến thành phố là như ở trong một bộ phim viễn tưởng, không gian, sức nóng và sự xa hoa lộng lẫy đúng như người ta mô tả ở trên mạng. Tôi cũng ngồi ăn ở nhà hàng cao nhất thế giới ở trong tòa tháp Burj Khalifa, đi trực thăng thăm quan đảo cọ. Rồi tới nhiều khu khác và ở trung tâm thành phố, nhiều nhà hàng đẹp. Ấn tượng nhất là ở trong văn phòng của đối tác, cực kỳ sạch sẽ, sang trọng. Khác hẳn với các văn phòng ở Việt Nam, có thể do ở Hà Nội có lượng bụi nhiều nhưng bên Dubai cũng toàn cát nên tôi nghĩ không hẳn.Photo 2024 06 12 9.24.02 am

Với các trader Dubai thì thấy rất nhiều từ các quốc gia khác, nhưng cái cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến văn phòng giao dịch là ai cũng rất vui vẻ, một năng lượng cực kỳ sôi động. Ai cũng cảm thấy hạnh phúc hoặc tập trung làm việc hết mình, ngay cả người lao công, hay nhân viên phân tích. Họ như được sống hết mình, sống trọn từng phút giây. So với Việt Nam thì xem công việc như là áp lực, nhiều người ăn cắp thời gian nhưng bên này họ cực kỳ TRÁCH NHIỆM. Bên này làm từ 9h-13h và chỉ nghỉ trưa từ 13h-14h nên tranh thủ ăn trưa rồi đi cafe, có người cầu nguyện. Nhưng họ không mệt mỏi, còn ở Việt Nam mà không ngủ trưa thì thường buổi chiều rất uể oải, yếu năng lượng.

Photo 2024 06 12 9.24.09 am

Tôi nghĩ rằng đội Tây trade tốt hơn đội Ta vì mấy yếu tố:
1. Họ thực sự yêu thích công việc này và TRÁCH NHIỆM với công việc

2. Thể lực và sức chịu đựng của họ tốt

3. Họ có một niềm tin mãnh liệt vào điều họ biết. Khi thấy tài khoản bị âm, tôi hỏi "mày không sợ hả?" thì tụi nó trả lời: " Mày phải tin vào điều mày biết chứ?" lát sẽ lãi thôi và đúng thế thật

4. Tập trung cho đầu tư. Khi đã vào phân tích thì các điện thoại, webiste là tập trung nghiên cứu, phân tích. Không như kiểu trader tự do Việt là hết xem biểu đồ lại lên facebook hóng hớt, lên tictok xem tin hoặc đọc báo mạng, lên diễn đàn xem có thông tin. Bên này cực kỳ nghiêm túc, chỉ có biểu đồ, các báo cáo và bản phân tích!

5. Không phải trader nào cũng giàu, có người đi làm bằng tàu điện phải 1 giờ đồng hồ, rồi đi xe bus. Nhưng họ có tính kỷ luật với công việc, có kế hoạch mỗi ngày. Có thể bây giờ đang chậm, nhưng theo thời gian, chỉ cần đi đúng hướng thì rồi cũng tới đích.

6. Sạch sẽ là khởi đầu của sự thịnh vượng. Họ rất sạch sẽ, khác với nhiều trader Việt tôi gặp, họ khá "bụi", tức là không chăm chút bản thân, môi trường làm việc. Có thể vì thế nên ta dễ bị bệnh, ốm vặt còn họ ít bị hơn, từ đó đưa quyết định chuẩn xác hơn. Hoặc môi trường tốt thì tinh thần tốt, môi trường bẩn thì tinh thần chán, từ đầu tư dễ muốn tất tay thành con bạc.

Chia sẻ bài viết trên: