QUAY LẠI

Nhân dịp về việc cãi nhau ở 1 nhóm tín hiệu

Trong trading, việc giao lưu về các chiến lược và góc nhìn cũng khá hay, thi thoảng thấy cộng đồng ở nhiều group có chiến lược có lãi, thì mình cũng vui. Vui vì có nhiều người có tâm, có tài, muốn giúp cho cộng đồng giao dịch có lãi, mang USD về cho đất nước.

Tuy nhiên, đa số đám đông trader họ không hiểu một vấn đề. Chiến lược nó chỉ mang tính tương đối, không thể mang tính tuyệt đối. Ngoài ra nó chỉ là góc nhìn của một cá nhân nào đó về thị trường chứ không phải là chính xác hướng đi của thị trường. Vì thế nhiều người chủ quan, khi thấy 1-2 hay nhiều chiến lược, tín hiệu của một ai đó đưa lên. Họ vội vàng vào lệnh ngay, do sợ bỏ lỡ mất cơ hội và có thể vào nhiều lệnh, nhồi lệnh để kiếm được tiền nhiều, nhưng khi vào lệnh thường với tâm lý TIN TƯỞNG chuyên gia nên họ sẽ không cài Stop loss mà chỉ thuần chờ đợi tiền về.


Ảnh Màn Hình 2024 06 06 Lúc 3.07.53 ch

Nhưng những tín hiệu thì không phải ai cũng vào kịp được đúng giá mà chuyên gia phím, ví dụ chuyên gia phím lúc 10h sáng, nhưng xem lúc 11h thì giá đã chạy được 1 khoảng rồi. Nên vào chậm hoặc vào sớm thì giá đều cách xa nhau.
Thêm nữa những lệnh tín hiệu vẽ xu hướng giá phải đi kèm với tín hiệu giao dịch, nghĩa là điều gì xác nhận là ở đó tầm 80-90% là xác nhận (confirm) đúng xu hướng mà ta muốn. Vì giao dịch trên thị trường muốn có lãi thì ta phải đi theo xu hướng, đi theo đám đông. Nếu ta hành động sớm hơn đám đông thì ta bị thị trường lừa, còn ta hành động sau đám đông thì ta sẽ bị đám đông bỏ lại, không kiếm được tiền. Hiện các group đều chỉ phím chứ không chỉ ra cho nhà đầu tư hay trader góc nhìn, nên trader như đám cá lòng tong, cứ bơi vô định, bơi lung tung, nơi nào có thính thì sẽ bơi lại chỗ đấy. Như trader nghiệp dư thì cứ nghĩ rằng chuyên gia nào giỏi thì họ sẽ đi theo, theo dõi nhóm tín hiệu 1 thời gian thì có lãi, vô giao dịch lại lỗ, cứ chạy nhóm này đến nhóm khác mà chỉ cháy thêm cháy tài khoản.

Rồi khi họ gặp 1 lệnh thua nào đó, họ sẽ đổ lỗi chuyên gia, hoặc đổ lỗi thị trường, hoặc là nghĩ rằng ta đã rút ra được một kinh nghiệm mới. Nhưng không, họ lại đi từ thất bại này sang thất bại khác. Nguyên nhân không phải do thị trường mà do họ đang còn NON, như người đai trắng đấu với người đai đen. Nói chung các nhóm sẽ luôn có người tin, người không tin chuyên gia nhưng tôi nghĩ, quan trọng là sự phù hợp. Mọi tranh cãi trên các nhóm chỉ thể hiện bạn đang đầu tư thua lỗ, nội lực yếu. Tôi cũng thi thoảng tham khảo tín hiệu từ vài nhóm uy tín ở những hôm mà tôi cảm thấy mình mệt mỏi, nhưng tôi tham khảo chứ tôi không tin. Mà chỉ để xem góc nhìn thị trường của họ là gì, mình đang chưa tự tin thì có thể ứng dụng được gì vào trading.

Nhóm group thì mỗi chuyên gia sẽ có một phương pháp giao dịch, và mỗi người 1 tài khoản có vốn khác nhau. Người tài khoản 100,000$ thì đôi khi chỉ cần lệnh 2 lot ăn 3 giá Vàng thì đã kiếm 600$ ăn chơi rồi. Nhưng nhà đầu tư vốn bé mà tài khoản 1000$ giao dịch 2 lot thì chả sớm mà cháy. Ngoài ra những chuyên gia có kinh nghiệm thì họ cũng support cho nhóm tín hiệu riêng thu phí của họ nên đôi khi sẽ bỏ quên nhóm cộng đồng chung. Khi thị trường đảo chiều sai xu hướng, họ quên báo hoặc bảo cắt lỗ thì nhà đầu tư lại mắc kẹt trong mắc két (Market) là có nên cắt lỗ hay chờ giá quay đầu. Rồi từ đó sự vô kỷ luật ra đời, và cho dù có gỡ lại thì sự chủ quan lại càng tăng lên, như một cái bơm vào quả bóng thật căng thì chỉ chờ lúc thị trường đưa cây kim thì quả bóng sẽ phát nổ, tài khoản sẽ cháy!


Nên bạn phải lựa chọn group phù hợp với nhu cầu của mình, với nhóm Tony Trading thì nguyên tắc là đầu tư thịnh vượng. Nghĩa là tín hiệu phải làm cho bạn nhàn, hiệu quả và dễ áp dụng. Loại bỏ việc lướt sóng mà đa số tập trung vào trung hạn để tạo ra tầm nhìn trong đầu tư. Bạn có thể tham khảo chiến lược và trao đổi kiến thức ở đường link https://t.me/+SM8BiBDmBXkyZTA1 để thấy sự khác biệt.

Chia sẻ bài viết trên:
placeholderjpg