QUAY LẠI

Tony Trading: Hãy Đầu Tư, Đừng Đánh Bạc

Trong hoạt động phân tích thị trường hàng ngày, tôi thường định hướng mọi người đi theo xu hướng dài hạn để tránh những cú giật giá trên thị trường làm cho tài khoản gặp rủi ro lớn. Có câu hãy đi theo xu hướng thị trường, nghĩa là hãy xác định hướng đi chủ đạo của giá rồi follow theo. Cùng Tony Trading khám phá sự khác biệt và hiểu rõ tại sao nên đầu tư một cách thông minh, thay vì đặt cược vào sự may mắn.

Các quản lý vốn trong đầu tư thông xu hướng

Trong một xu hướng giá sẽ luôn có những nhịp điều chỉnh, nhịp điều chỉnh tùy khung thời gian mà sẽ có những khoảng thời gian và mức giá điều chỉnh khác nhau. Ví dụ sản phẩm Vàng, nhịp điều chỉnh ở khung M5 chỉ là 3-5 giá, nhưng khung h1 có thể là 15-20 giá, khung dayly có thể là 50 giá.

Nhưng mình đầu tư thì nên đầu tư theo xu hướng lớn, tức là khung càng rộng, đầu tư càng tỷ lệ thắng cao. Mà đầu tư thì mình phải xem xét vốn, tức là có khâu tính toán mức độ chịu lực của tài khoản trước những đoạn điều chỉnh của thị trường.

Tôi khó hiểu sao tài khoản 1000$ lại giao dịch 0,1-0,2 lot được, vì thị trường chỉ cần điều chỉnh 10 giá thì 0,1 lot x 10 giá=100$ rồi, mà giá điều chỉnh 20 giá thì sẽ âm 200$ là 20% tài khoản, chưa kể là việc nhồi lệnh vô tội vạ, cứ điều chỉnh 1-2 giá họ lại nhồi lệnh, có thể lên tới volume 1 lot, rồi tài khoản lại bốc hơi. Do vàng biến động 10 giá là cực kỳ dễ, có ngày biến động tận 50-100 giá. Họ sẽ hay bị thua trên thị trường do tư duy đánh bạc.

Và với một câu hỏi: Tại sao ngân hàng cho vay 12%/ năm, tức là tầm 1%/ tháng. Chỉ cần mỗi tháng lợi nhuận hơn 1% là họ đã thành công. Nhưng tại sao lại không đi vay, có vốn lớn rồi ăn biên độ lãi 2%-5%/ tháng là cũng đã khủng khiếp. Thử nghĩ 5 tỷ hoặc 10 tỷ vay mượn, sinh lời 5%/ tháng là được 250 triệu hoặc 500 triệu là con số mơ ước. Vậy khi đó có thể đầu tư kiểu giá điều chỉnh 10 giá rồi cháy tài khoản không? Chắc chắn là không!

Vậy vốn lớn hay vốn bé, hãy có tư duy đúng về thị trường, hãy quản trị vốn theo thương vụ, hãy vào volume phù hợp để 1 tháng có lãi duy trì trên 3% thôi và làm đều trong 1-2 năm, bạn sẽ có hàng triệu người muốn đưa tiền cho bạn để sinh lời. Bạn chỉ cần tạo lợi nhuận cao hơn lãi vay ngân hàng là bạn đã đỉnh cao lắm rồi!

Nếu bạn vẫn loay hoay với việc nạp rồi cháy, cháy rồi nạp và không biết cách tư duy đúng đắn. Hãy tham gia khóa học nội lực đầu tư- nơi định hướng cho bạn con đường đầu tư thịnh vượng! Hẹn gặp bạn ở khóa học gần nhất!

Kết luận

Đầu tư là một nghệ thuật, và để thành công, bạn cần kiên nhẫn, kỷ luật và tư duy chiến lược. Trái lại, đánh bạc chỉ mang đến sự may rủi và không có cơ hội bền vững để phát triển tài sản. Hãy hiểu rằng đầu tư không phải là cuộc chơi của sự may mắn, mà là quá trình tính toán và phân tích cẩn thận.

Tony Trading luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư thông minh và không bao giờ khuyến khích đầu tư dựa vào cảm xúc hay may rủi. Hãy bắt đầu hành trình đầu tư của bạn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, và để Tony Trading giúp bạn phát triển tài sản một cách bền vững và hiệu quả.

Hãy đầu tư, đừng đánh bạc – đó là con đường đến với sự thịnh vượng trong tương lai.

Chia sẻ bài viết trên: