QUAY LẠI

Tony Trading - Nên Tham Gia Kiếm Tiền Tài Chính Quốc Tế Ở Phiên Giao Dịch Nào?

Trong thị trường tài chính quốc tế, việc lựa chọn phiên giao dịch phù hợp có thể là yếu tố quyết định sự thành công của nhà đầu tư. Tại Tony Trading, không chỉ mang đến cho bạn các công cụ giao dịch hiện đại, mà còn cung cấp những kiến thức quý báu về thời điểm giao dịch lý tưởng để tối ưu hóa lợi nhuận. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phiên giao dịch quốc tế và lý do tại sao nên tham gia ở từng thời điểm.

 

Các phiên giao dịch chính trong ngày

Chúng ta đều biết thị trường tài chính gồm có 4 phiên giao dịch chính là:

  • Phiên Úc
  • Phiên Á
  • Phiên Âu
  • Phiên Mỹ

Nên giao dịch ở phiên nào?

Tuy nhiên, thực tế thì các Trader thường tập trung vào 3 phiên sau đó là phiên Á, Âu và Mỹ. Thời gian này mới chính là thời gian thị trường hoạt động mạnh và nhiều biến động nhất do hoạt động kinh tế của những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chính vì chỉ tập trung vào biến động của thị trường nên các nhà giao dịch thường chỉ tập trung 1 yếu tố là Market- Thị trường. Nhưng giao dịch là hoạt động cá nhân ra quyết định vào thị trường. Vậy ở đây có hai chủ thể, 1 là bản thân nhà giao dịch, 2 là thị trường.

Thị trường luôn vận động khách quan, tuân theo những quy luật nào đó, tùy theo từng thời điểm khác nhau. Nếu luôn đi phân tích thị trường mà quên phân tích tâm lý, hành vi, thói quen, mục tiêu và kế hoạch đầu tư của bản thân thì nhà đầu tư cho dù phân tích đúng thị trường nhưng vẫn có thể ra quyết định sai lầm. Bởi khi phân tích xong, nhưng khi đưa ra quyết định thì sợ rằng giá quá cao, thay vì BUY theo xu hướng thì chúng ta có thể đảo sang lệnh SELL rồi ngồi hối tiếc lệnh và lại gồng lỗ nặng.

Chiến lược giao dịch tối ưu cùng Tony Trading

Muốn đưa ra quyết định đúng thì phải có thể chất tốt, tinh thần khỏe mạnh, có niềm tin, có mục tiêu. Khi tinh thần tốt, kỷ luật tốt thì mới bắt đầu vào phân tích thị trường. Ở phiên nào cũng được, phiên Á hay phiên Âu không quan trọng, quan trọng là hãy đưa ra quyết định đúng.

Nên nhiều nhà giao dịch sau một ngày làm việc mệt mỏi, lại mở màn hình lên để xem chart, rồi cố dự đoán nhanh chóng và ra quyết định vội vàng thì thường hay thua. Bạn đã thua khi từ lúc bắt đầu rồi, không cần phải chờ giá chạy rồi mới thua nữa. Thị trường luôn luôn có cơ hội ở tất cả các phiên, chứ không phải phiên Mỹ mới có cơ hội.

Lời khuyên từ Tony Trading

Trader Việt Nam có một điểm bất lợi đó là khác múi giờ. Ban ngày đi làm việc từ sáng đến tối, rồi phiên Mỹ chạy mạnh, có nhiều tin tức thì lại chạy từ tối đến sáng. Vậy thể lực không khỏe, tâm lý yếu, thiếu kỷ luật hay cảm xúc kém thì khi vào phiên giao dịch càng mạnh thì sai lầm càng nhiều, thua lỗ càng lớn.

Vậy nên góc nhìn của mình, phiên nào cũng được, miễn là tại phiên giao dịch đó, bạn có kỷ luật, thể trạng và tinh thần tốt nhất. Còn nếu không có thì đừng giao dịch gì cả, hãy nghỉ ngơi. Thà mất cơ hội hơn mất tiền nhé!

Chia sẻ bài viết trên: